Thứ Tư, 11 tháng 2, 2009

heo ông Bùi Văn Trung - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, nói một cách đơn giản, dịch vụ logistics là việc thực hiện và kiểm soát toàn bộ hàng hóa cùng những thông tin có liên quan từ nơi hình thành nên hàng hóa cho đến điểm tiêu thụ cuối cùng.
Ông Hồ Kim Lân - Tổng thư ký Hiệp hội Cảng biển nhận định, Logistics là một hoạt động tổng hợp mang tính dây chuyền, hiệu quả của quá trình này có tầm quan trọng quyết định đến tính cạnh tranh của ngành công nghiệp và thương mại mỗi quốc gia. Đối với những nước phát triển như Nhật và Mỹ chi phí logistics chiếm khoảng 10% GDP. Đối với những nước kém phát triển thì tỷ lệ này có thể hơn 30%
Sự phát triển dịch vụ logistics có ý nghĩa đảm bảo cho việc vận hành sản xuất, kinh doanh các dịch vụ khác được đảm bảo về thời gian và chất lượng. Logistics phát triển tốt sẽ mang lại khả năng tiết giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, ông Lân nhấn mạnh.
Logistics là một quy trình nhằm tối ưu hóa các hoạt động để đảm bảo việc giao hàng từ nơi gửi đến nơi nhận thông qua một dây chuyền vận tải. Hiệu quả của dây chuyền Logistics thương mại của một quốc gia có tầm quan trọng quyết định đến tính cạnh tranh của ngành công nghiệp và thương mại của quốc gia đó. Đối với những nước phát triển như Nhật, Hoa Kỳ, chi phí Logistics chiếm khoảng 10% GDP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét